ทริปนี้ผมไปลอ่งแพที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิงครับ

ประวัติอุทยานแห่งชาติแม่ปิง

เดิมชื่อว่าอุทยานแห่งชาติแม่หาด-แม่ก้อ ได้ประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 มีพื้นที่ 1,003 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ปิงตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยไปตามทางหลวงหมายเลข 106 (สายลำพูน-ลี้) บริเวณกิโลเมตรที่ 47 แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 1087 ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ก็ถึงที่ทำการอุทยานฯ

ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิง มีพื้นที่บางส่วนเป็นลำน้ำปิงซึ่งยาวประมาณ 100 กิโลเมตร และสองฝั่งแม่น้ำเป็นเกาะแก่ง หน้าผา หินงอก หินย้อย การเดินทางท่องเที่ยวลำน้ำปิงสามารถเริ่มจากอ่างเก็บน้ำดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่โดยใช้เรือหางยาว แล้วมาต่อแพที่แก่งสร้อย ล่องมาจนถึงเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ในทางกลับกันอาจจะเช่าเรือหรือแพจากเขื่อนภูมิพลล่องขึ้นไปก็ได้

ออกเริ่มเดินทางก็เวลาประมาณ 9 โมงครึ่ง ไปถึงที่นั่นประมาณ 2 โมงกว่าครับ ระยะทางก็ประมาณ 150 กิโลเมตร (ไม่แน่ใจนะครับ) ไปกันทั้งหมด 12 คน ทริปครั้งนี้เราใช้เทคโนโลยีในการเดินทางที่มีชื่อเรียกว่า GPS (โอ้ พระเจ้า โอบาม่า มันสุดยอดจริง ๆ ครับ) พอเริ่มออกเดินทางกันก็ไปตามที่เจ้า GPS บอกเลยครับ เสียงผู้หญิง ( สาวด้วย ) ก็บอกไปตามทางครับ "ตรงไปข้างหน้าค่ะ" "เลี้ยวซ้ายที่แยกข้างหน้าน่ะค่ะ" "โปรดใช้เกียร์ต่ำค่ะ" อิอิ เทพจริง ๆ เทคโนโลยีสมัยมะเด่ว 555+ พอไปถึงครึ่งทางก็จะมีด่านตรวจครับ เขาก็จะถามประมาณว่า "ไปไหนครับ" "ไปหาใครครับ" เราก็ไม่ต้องไปคิดมากครับตอบไปเลยว่าไปหา "อ้ายสินธรรม" รับรองครับผ่าน ( เขาบอกมาอ่ะงับ หุหุ) เอ้....แล้วเขาคือใครอ่ะ ? ..

เดินทางมาได้ซักพักครับ เจ้า GPS ตัวเก่งก็บอกข่าวดีครับ ว่า "เหลือประมาณ 2กิโล" โอ้แสดงว่าจะถึงแล้วนะสิ ดีจริง ๆ เมื่อย ๆ ก็เมื่อย อีกซักพักและแล้วเจ้า GPS ก็บอกว่า "เราได้มาถึงจุดหมายละค่ะ สิ้นสุดเส้นทางเดินของเราแว้ววค่ะ" กรำ ทิ้งกันเฉยเลย เจ้า GPS เราก็ได้ขับเดินทางไปตามทางอีกนิดก็ถึงจริงด้วย ๆ โอ้สุดยอด ดูภาพเลยครับ

ถึงแว้ววว เอาซักท่า

แต่...... ทำไม่หว่า มะเห็นมีแอ่ง มีน้ำ มีแพ อะไรกับเขาเลยแล้วตูจะลอยไงฟระ!! เราก็เลยส่ง spy ไปสืบถามเจ้าหน้าที่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับที่นี่ ปรากฏเจ้าหน้าที่อุทยานเขาตอบว่า "ตี่นี่มับ่แม่นตี่ล่องแปคับ มันเป๋นอุทยานคับ ล่องแปมันต้องไปที่แก่งก้อปุ้นคับ" - -! ปะไรไหมล่ะท่าน 555+ เราก็ได้เดินทางไปต่อคับ มุ่งหน้าไปที่ แก่งก้อ ครับ หึหึ คราวนี้ GPS หุบปากครับ เพราะปิดไป เชื่อบ่ได้ ....อิอิ ออกไปต่ออีกซัก 10 กว่าโลก็ถึงจุดหมายครับ ก็เริ่มลงเก็บของขึ้นแพโลด ดู ๆ ภาพกัน

ออกเดินทางล่องขึ้นน้ำไปครับ

สาวอีก 4 คนที่เหลือครับ พอดีพี่เขาจ้างมาชงเหล้า

คนหาฟืนมาทำอาหารครับ ( คนซ้ายเขาชื่อ ปกรณ์ ลำ"แต้ๆ" คนข้างบนเจ้าของ appserv คับ)

เริ่มตั้งวงงับป๋ม เกือบได้ที่ล่ะ

เอาล่ะคับท่าน 5555+ ตอนนนี้สวมวิญญาณพี่ ตูน

มาแว้ววว เริ่ม "ม่วนกว่ามังกี้แว้วว"

คนชูนิ้วคนซ้าย CEO ที่ บริษัทครับ คนขวาว่าที่ The star อิอิ (น้องรหัสผมเอง)

รูปนี้พวกท่านคิดเอาเองล่ะกัน กิ้ว ๆๆ  (ล้อเล่นค้าบบบ)

อันนี้ดึกล่ะคับหิว ๆ ซัดต่อ

เช้าแว้ววว.... ดูเจ้าของเว็บไซต์ cmpet คับ ( เว็บเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงระดับโลก) ดู ๆ ทำกับผมได้ 55+

เพื่อนผมเองคับ นักศึกษาแลกเปลี่ยนมาจากเกาหลี (เหนือ)ครับ ชื่อ asu ji คับ

เจ้าของเว็บ jobdic ครับ (ได้เวลาอาหารแว้วววว หมูปิ้ง ๆๆๆๆๆ )
พี่แม็ค เจ้าของเว็บ mocyc ครับ อิอิ

ทริปนี้สนุกมากคับ เมาเต้นกัน หัวพุ้ย หมดเลย เอิ๊ก ๆๆๆ ใครมีโอกาสไปแถวเชียงใหม่ก็ลองไปแวะแอ่วได้น่ะคับ

ดูผ่อนครายดีจังเลยครับ ว่างๆเชิญเที่ยวแพผมบ้างนะครับ
http://www.paepukwanview.com/ ราคาพิเศษ

#4 By ล่องแพ (180.180.1.89) on 2010-09-10 18:52

ไม่รู้น่ะคับ เห็นเป็นโปรแกรมลงที่เครื่องโทรศัพท์ของพี่เขาอีกทีครับ big smile

#3 By blueblog on 2008-12-15 22:15

GPS ใช้ของอะไรหว่า SpeedNavi ?